26/08/2024
12/08/2024
05/08/2024
12/07/2024
23/04/2024
26/01/2024
05/01/2024
15/12/2023
15/11/2024
13/11/2024
31/10/2024
08/10/2024
25/09/2024
25/09/2024
23/09/2024
20/09/2024
10/09/2024
27/08/2024
20/08/2024
14/08/2024
07/08/2024
09/07/2024
01/07/2024
11/06/2024
29/05/2024
28/05/2024
20/04/2024
11/04/2024
10/04/2024
22/03/2024
20/03/2024
19/03/2024
07/03/2024
29/02/2024
20/02/2024
15/02/2024
30/01/2024
25/01/2024
23/01/2024
22/01/2024
16/01/2024
15/01/2024
04/01/2024
27/12/2023
27/12/2023
24/11/2023
24/11/2023
24/11/2023
MAERSK RÓT HƠN 500 TRIỆU USD VÀO ĐÔNG NAM Á
Ngày đăng: 15/12/2023
Tin tức Bách Việt Group ngày 14/12/2023
Khoản đầu tư theo kế hoạch kéo dài 3 năm của Maersk sẽ nhắm vào lĩnh vực hậu cần và dịch vụ, bên cạnh đó là cơ sở hạ tầng đường biển và cảng. Đại gia vận tải biển dự định tăng quy mô kho bãi và phân phối trong khu vực lên tới 50% và dự kiến sẽ bổ sung gần 480.000 m2 công suất trên khắp Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines vào năm 2026.
Với những khoản đầu tư này, Maersk có thể phục vụ khách hàng tốt hơn nhờ các trung tâm phân phối lớn có vị trí chiến lược, bền vững và được trang bị hệ thống tự động hóa tiên tiến. Trong đó, nổi bật là cảng Tanjung Pelepas, đặt tại Malaysia, nhằm biến nơi đây thành trung tâm hậu cần tích hợp quan trọng với khả năng kết nối đa phương thức nhằm đơn giản hóa chuỗi cung ứng trong nước của khách hàng và kết nối với thế giới. Đơn vị cũng đầu tư tăng công suất kho bãi trên đất liền tại sân bay Changi của Singapore, với mục đích củng cố vị thế trung tâm vận tải hàng không khu vực của Maersk.
Về kết nối trên đất liền, công ty dự kiến tăng năng lực xe tải vận chuyển ở Đông Nam Á cùng các giải pháp xanh. Bên cạnh đó là việc thí điểm xe tải vận chuyển chạy bằng diesel sinh học và giới thiệu xe tải EV vào năm 2024.
Về mặt biển và bến cảng, ông lớn ngành logistics của Đan Mạch tiếp tục mở rộng cơ sở hạ tầng trên toàn khu vực thông qua APM Terminals, để hỗ trợ thiết kế mạng lưới đường biển nâng cao và tăng cường trung chuyển cho khu vực. Ngoài ra, công ty cũng hợp tác với các cơ quan chức năng trong khu vực để tìm kiếm cơ hội xây dựng cơ sở hạ tầng nhiên liệu xanh nhằm hỗ trợ đội tàu xanh trong tương lai.
"Các khoản đầu tư vào Đông Nam Á nhằm cung cấp giải pháp hậu cần và chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối. Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn các mô hình vận tải khác nhau, dịch vụ thực hiện đa kênh và sở thích của họ đối với các giải pháp chuỗi cung ứng thân thiện với môi trường tùy thuộc vào mục tiêu bền vững", Elaine, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á tại AP Moller Maersk chia sẻ.
Maersk là một trong những công ty vận tải biển hàng đầu thế giới. Tại Đông Nam Á, doanh nghiệp có mặt ở bốn thị trường gồm Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Với hơn 5.000 nhân viên, mạng lưới văn phòng, trung tâm phân phối và cơ sở sản xuất rộng khắp của công ty có vị trí chiến lược trên toàn khu vực cho phép công ty đáp ứng hầu hết khách hàng và đối tác.