TIN TỨC THỊ TRƯỜNG
  KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN
OMIT
25/09/2024
ROLL
25/09/2024
DELAY TÀU
10/09/2024
DDP VÀ DDU
27/08/2024
CƯỢC CONT
15/02/2024
KHO NGOẠI QUAN
16/01/2024
ĐIỀU KIỆN DDP
27/12/2023
  Kiến thức về logistics

UAE ĐỀ XUẤT THIẾT LẬP CÁC TUYẾN THƯƠNG MẠI MỚI DO BẤT ỔN Ở BIỂN ĐỎ

Ngày đăng: 15/03/2024

Tin tức Logistics Bách Việt Group đăng tải các ngày trong tuần

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, mới đây, Bộ trưởng Kinh tế Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), ông Abdulla bin Touq, đã nêu bật sự cần thiết phải thiết lập các tuyến thương mại mới do những bất ổn ở Biển Đỏ và rằng cần phải đẩy mạnh đầu tư cho các hoạt động logistics cũng như đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định.

Phát biểu bên lề Hội nghị Investopia diễn ra ở Abu Dhabi, Bộ trưởng Bin Touq cho rằng bất ổn ở Biển Đỏ là thách thức đối với cả UAE và toàn cầu. Ông nhấn mạnh: "Chúng ta cần tính đến các tuyến thương mại mới cũng như các cách thức vận chuyển hàng hóa mới nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định cho thị trường UAE, khu vực và thế giới".

Ông Bin Touq cho rằng sẽ phải mất thêm một thời gian nữa để đưa cung - cầu trở lại trạng thái bình thường. Vì thế, ông kêu gọi tăng cường các khoản đầu tư để xây dựng các nhà máy gần các thị trường mới và thiết kế lại các tuyến cung ứng thương mại trên toàn cầu để tạo thêm lực đẩy cho các nền kinh tế. Ông nhấn mạnh UAE sẽ tập trung thúc đẩy khả năng phục hồi thông qua các chính sách năng động và nền kinh tế dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 5% trong năm nay.

Trong Chiến lược kinh tế "We the UAE 2031", Chính phủ UAE đặt mục tiêu tăng gấp đôi quy mô Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) lên 3.000 tỷ Dh (tương đương 816,8 tỷ USD) vào năm 2031.

Từ giữa tháng 11/2023 đến nay, lực lượng Houthi ở Yemen đã tấn công nhiều tàu thương mại trên Biển Đỏ để phản đối các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza. Mỹ và các đồng minh phương Tây đã cố gắng ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi, đồng thời tấn công các mục tiêu của lực lượng này ở Yemen nhưng đến nay Houthi vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Các vụ tấn công trên Biển Đỏ đã làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động vận tải trên tuyến hàng hải quan trọng này, đồng thời buộc các công ty vận tải biển phải chuyển hướng tàu vận tải sang cung đường xa hơn qua mũi Hảo Vọng ở cực Nam châu Phi.