26/08/2024
12/08/2024
05/08/2024
12/07/2024
23/04/2024
26/01/2024
05/01/2024
15/12/2023
15/12/2023
15/11/2024
13/11/2024
31/10/2024
08/10/2024
25/09/2024
25/09/2024
23/09/2024
20/09/2024
10/09/2024
27/08/2024
20/08/2024
14/08/2024
07/08/2024
09/07/2024
01/07/2024
11/06/2024
29/05/2024
28/05/2024
20/04/2024
11/04/2024
10/04/2024
22/03/2024
20/03/2024
19/03/2024
07/03/2024
29/02/2024
20/02/2024
15/02/2024
30/01/2024
25/01/2024
23/01/2024
22/01/2024
16/01/2024
15/01/2024
04/01/2024
27/12/2023
27/12/2023
24/11/2023
24/11/2023
24/11/2023
SỐ LƯỢNG TÀU HỦY BỎ CHUYẾN TRÊN CÁC TUYẾN CHÂU Á - BẮC ÂU, CHÂU Á - BỜ ĐÔNG BẮC MỸ VÀ CHÂU Á - ĐỊA TRUNG HẢI ĐÃ GIẢM MẠNH TRONG NHỮNG TUẦN GẦN ĐÂY
Ngày đăng: 20/05/2024
Tin tức Logistics Bách Việt Group đăng tải các ngày trong tuần
Thực tế năm 2023, thị trường vận tải container đã suy giảm mạnh, chỉ số World Container Index (chỉ số giá cước vận tải biển của 8 tuyến chính trên toàn cầu) có thời điểm giảm trên 60% so với cùng kỳ 2022. Sức mua tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu ở mức thấp, lượng hàng tồn kho cao, khiến nhu cầu nhập khẩu rất hạn chế. Các hãng tàu phải cắt giảm mạnh chi phí hoạt động dẫn tới nhiều khó khăn trong quá trình đàm phán giá dịch vụ giữa các cảng và hãng tàu.
Trong những tuần gần đây, số lượng tàu hủy bỏ chuyến trên các tuyến châu Á - Bắc Âu, châu Á - Bờ Đông Bắc Mỹ và châu Á - Địa Trung Hải đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, sự biến động mạnh trong các tuyến vận chuyển này là một thách thức cho việc xác định liệu sự suy giảm này là một xu hướng mới hay chỉ đơn giản là một phần của những biến động thông thường.
Ngược lại, trên tuyến Châu Á – Bờ Tây Bắc Mỹ (như mô tả trong hình), một mô hình nhất quán đã xuất hiện kể từ năm 2022, cho thấy số lượng chuyến bỏ chuyến giảm dần. Xu hướng này vẫn tiếp tục kéo dài đến năm 2024, với số chuyến tàu bị hủy hiện gần như bằng không. Ngay cả khi áp dụng mức trung bình hoạt động trong 4 tuần để giảm thiểu biến động trên cả bốn tuyến, xu hướng cơ bản vẫn nhất quán: số lượng chuyến tàu bị hủy giảm mạnh trong những tuần gần đây.