TIN TỨC THỊ TRƯỜNG
  KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN
OMIT
25/09/2024
ROLL
25/09/2024
DELAY TÀU
10/09/2024
DDP VÀ DDU
27/08/2024
CƯỢC CONT
15/02/2024
KHO NGOẠI QUAN
16/01/2024
ĐIỀU KIỆN DDP
27/12/2023
  Kiến thức về logistics

CẢNH BÁO DARK ALERT TRONG VẬN TẢI HÀNG KHÔNG

Ngày đăng: 29/05/2024

Kiến thức Logistics Bách Việt Group đăng tải các ngày trong tuần

Với phần lớn hàng hóa hàng không được vận chuyển bằng máy bay chở khách, các cơ quan quản lý trên toàn thế giới ngày càng yêu cầu kiểm tra an ninh 100% đối với hàng consol và hàng đóng pallet. Chụp X-ray là phương pháp hiệu quả nhất để sàng lọc loại hàng hóa này, nhưng độ rõ của hình ảnh phụ thuộc vào mức độ xuyên thấu. Khi tia X không thể chiếu qua một số khu vực nhất định của hàng hóa lớn hoặc dày đặc, điều này có thể kích hoạt Dark alert (báo động tối) và sau đó yêu cầu phải kiểm tra thứ cấp, điều này chắc chắn sẽ làm chậm quá trình xử lý hàng hóa.

Công suất của điện áp máy phát quyết định độ sâu thâm nhập và do đó, số lượng cảnh báo tối sẽ kích hoạt việc kiểm tra sâu hơn, tốn thời gian. Nhưng trước đây điều này thường có nghĩa là chất lượng độ phân giải hình ảnh thấp hơn và chi phí cao hơn. Vì vậy, mặc dù lợi ích của việc thâm nhập sâu hơn được đánh giá đầy đủ nhưng nó cũng làm dấy lên mối lo ngại về việc tuân thủ chất lượng hình ảnh theo quy định và quy mô đầu tư.

Nguyên nhân dẫn đến cảnh báo dark alert: Do shipper đóng gói hàng hóa quá dày khiến cho máy soi chiếu không quét vào soi hàng hóa bên trong được hoặc do trong quá trình soi chiếu phát hiện vật thể bị nghi ngờ.

Các lô hàng từ châu Âu, đặc biệt là từ Đức rất hay xuất hiện tình trạng cảnh báo tối. Khi đó, người gửi hàng hoặc đại lí thường sẽ vận chuyển hàng sang Pháp để làm kiểm tra thứ cấp, vì thủ tục kiểm tra bên Pháp sẽ nhanh và dễ hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian.

Tuy nhiên, khi để xảy ra cảnh báo tối thì chi phí chủ hàng phải bỏ ra để xử lí tương đối cao. Do đó để hạn chế tình trạng này, người gửi hàng nên tham khảo trước với hãng vận chuyển về hướng dẫn đóng gói trước khi mang hàng ra kho sân bay.