26/08/2024
12/08/2024
05/08/2024
12/07/2024
23/04/2024
26/01/2024
05/01/2024
15/12/2023
15/12/2023
15/11/2024
13/11/2024
31/10/2024
08/10/2024
25/09/2024
25/09/2024
23/09/2024
20/09/2024
10/09/2024
27/08/2024
20/08/2024
14/08/2024
07/08/2024
09/07/2024
01/07/2024
11/06/2024
29/05/2024
28/05/2024
20/04/2024
11/04/2024
10/04/2024
22/03/2024
20/03/2024
19/03/2024
07/03/2024
29/02/2024
20/02/2024
15/02/2024
30/01/2024
25/01/2024
23/01/2024
22/01/2024
16/01/2024
15/01/2024
04/01/2024
27/12/2023
27/12/2023
24/11/2023
24/11/2023
24/11/2023
TẮC NGHẼN CẢNG BIỂN TẠI CHÂU Á CÓ THỂ KÉO DÀI HẾT THÁNG 8 NĂM NAY
Ngày đăng: 24/07/2024
Tin tức Logistics BACHVIETGROUP.net đăng tải các ngày trong tuần
1. Tình trạng tắc nghẽn cảng biển tại Singapore lan sang Malaysia
Tình trạng tắc nghẽn tàu container tại cảng biển Singapore - một trong những cảng bận rộn nhất châu Á - đang ở mức tồi tệ nhất kể từ đại dịch. Tình trạng này đang lan sang các cảng lân cận như các cảng của Malaysia, gây ra sự chậm trễ trong việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực.
Nguyên nhân chính là do các tàu phải tránh kênh đào Suez và Biển Đỏ do các cuộc tấn công của lực lượng Houthi, và thay vào đó phải chọn đường đi vòng qua mũi phía Nam châu Phi, không thể tiếp nhiên liệu hoặc dỡ hàng hóa ở Trung Đông.
Cảng Port Klang của Malaysia và một số bến cảng khác ở Singapore và Tanjung Pelepas cũng đã kín chỗ. Các nhà phân tích dự kiến tình trạng tắc nghẽn tại các cảng biển này có thể kéo dài đến tháng 8 năm nay.
2. Những thách thức khác đối với chuỗi cung ứng toàn cầu
Giá cước tàu container đã tăng lên đáng kể trong thời gian qua, với mức tăng lên gấp 5 lần chỉ trong một năm. Điều này sẽ sớm được phản ánh vào giá cả mà người tiêu dùng phải gánh chịu.
Cảng container của Singapore - trung tâm trung chuyển lớn nhất thế giới - đang phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng. Nguyên nhân là do các tàu thay đổi tuyến đường để tránh các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, dẫn đến gia tăng lưu lượng tàu tại Singapore. Tình trạng này đang lan sang các cảng lân cận ở châu Á và châu Âu.
Cuộc khủng hoảng vận chuyển ở Biển Đỏ có thể làm tăng thêm 0,7% lạm phát hàng hóa toàn cầu trong nửa đầu năm 2024. Các chuyên gia lo ngại rằng sự gián đoạn lâu dài trong chuỗi cung ứng toàn cầu là mối đe dọa lớn hơn, đặc biệt là với các ngành như ô tô không thể chuyển sang bằng vận tải hàng không.
Mọi thắc mắc và tư vấn báo giá, mời Quý Khách hàng và Quý bạn đọc liên hệ với chúng tôi tại:
- Hotline : 024 3732 4889
- Website: http://bachvietshipping.vn/vn/home.aspx
- Facebook: https://www.facebook.com/bachvietgroup.net/
- TikTok: https://www.tiktok.com/@bachvietgroup.net
- Youtube: https://www.youtube.com/@bachvietshippingcompany9175