26/08/2024
12/08/2024
05/08/2024
12/07/2024
23/04/2024
26/01/2024
05/01/2024
15/12/2023
15/12/2023
15/11/2024
13/11/2024
31/10/2024
08/10/2024
25/09/2024
25/09/2024
23/09/2024
20/09/2024
10/09/2024
27/08/2024
20/08/2024
14/08/2024
07/08/2024
09/07/2024
01/07/2024
11/06/2024
29/05/2024
28/05/2024
20/04/2024
11/04/2024
10/04/2024
22/03/2024
20/03/2024
19/03/2024
07/03/2024
29/02/2024
20/02/2024
15/02/2024
30/01/2024
25/01/2024
23/01/2024
22/01/2024
16/01/2024
15/01/2024
04/01/2024
27/12/2023
27/12/2023
24/11/2023
24/11/2023
24/11/2023
DỰ ĐOÁN GIÁ CƯỚC VẬN TẢI BIỂN THỜI GIAN TỚI: HẠ NHIỆT!
Ngày đăng: 01/08/2024
Tin tức Logistics BACHVIETGROUP.net đăng tải các ngày trong tuần
Gần đây một sự cố lớn trong mạng lưới máy tính toàn cầu quy mô chưa từng có đã làm hàng nghìn chuyến bay bị hoãn hoặc hủy trên toàn thế giới khiến cho dịch vụ vận tải, sân bay,.. Trở thành “cục gạch” khi liên tục khởi động lại và gặp lỗi màn hình xanh. Mặc dù nhiều hãng hàng không đã khôi phục hoạt động nhanh chóng, các lô hàng bị ảnh hưởng vẫn sẽ bị chậm trễ.
Ở một diễn biến khác, vận tải biển chịu sự ảnh hưởng không đáng kể. Tại Yemen, các cuộc tấn công của nhóm Houthi vào tàu thuyền trên tuyến hàng hải huyết mạch qua Biển Đỏ không còn làm ảnh hưởng nhiều đến vận tải biển vì hầu hết các hãng vận tải đã tránh Biển Đỏ từ tháng 12 năm ngoái. Tình trạng tắc nghẽn tại các cảng lớn ở châu Á đã giảm bớt so với trước đây nhưng vẫn gây ra một số sự chậm trễ.
Tuy nhiên, có dấu hiệu khả quan cho thấy tình hình giá cước đã giảm nhẹ. Giá cước đã giảm từ 1% đến 4% trong tuần đầu của tháng 7, báo hiệu rằng áp lực giá có thể đã qua đỉnh điểm. Sự giảm giá này có thể nhờ vào việc các hãng vận tải lớn và nhỏ đã tăng cường công suất để đáp ứng nhu cầu cao trong thời gian qua. Chỉ số giá cước vận tải WCI có sự giảm nhẹ trong tuần 30 thể hiện thị trường đang dần được phục hồi và ổn định sau thời gian leo thang.
Các nguồn tin giao nhận của tuyến Á - Âu xác nhận, trong 2 tuần qua, chỗ trống trên các tàu container có sẵn nhiều hơn, giúp các chủ hàng dễ dàng đặt chỗ. Điều này báo hiệu nhu cầu đã bắt đầu suy yếu hoặc việc bổ sung công suất vận chuyển container tới quy mô lớn kể từ đầu năm cuối cùng cũng bắt đầu có tác động. Alexander Geisler, Giám đốc VHBS viết trong báo cáo “Với các tàu mới có công suất hơn 1,3 triệu TEU tàu giao vào cuối năm nay và thêm 2 triệu TEU công suất mới bổ sung trong năm 2025, các hãng vận tải biển có thể đối mặt thời kỳ khó khăn ở phía trước.”
Các doanh nghiệp cảng báo cáo rằng tình hình hoạt động tàu thuyền ra vào cảng biển hiện tại đang diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, không xảy ra tình trạng ùn tắc hàng hóa. Các bến cảng vẫn có đủ khả năng tiếp nhận tàu thuyền, ngay cả khi khối lượng hàng hóa dự kiến sẽ tăng lên trong thời gian tới. Đại diện của các hãng tàu lớn cung cấp dịch vụ vận chuyển container đến châu Âu và Mỹ cũng khẳng định rằng hiện không xảy ra tình trạng thiếu vỏ container. Các hãng vẫn duy trì khả năng cung cấp vỏ container để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của thị trường Việt Nam.
Hiện tại, giá cước vận chuyển hàng hóa container trên tuyến từ châu Á đến châu Âu và Mỹ đã giảm mạnh, trong khi các tuyến vận chuyển từ châu Mỹ và châu Âu về châu Á, cũng như các tuyến nội Á, không có nhiều biến động. Giá cước vận tải biển container được điều chỉnh dựa trên tình hình thị trường quốc tế và sự cân đối giữa cung và cầu. Do đó, giá cước vận tải ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng và điều chỉnh theo những thay đổi này.
Mọi thắc mắc và tư vấn báo giá, mời Quý Khách hàng và Quý bạn đọc liên hệ với chúng tôi tại:
- Hotline: 024 3732 4889
- Website: http://bachvietshipping.vn/vn/home.aspx
- Facebook: https://www.facebook.com/bachvietgroup.net/
- TikTok: https://www.tiktok.com/@bachvietgroup.net
- Youtube: https://www.youtube.com/@bachvietshippingcompany9175