TIN TỨC THỊ TRƯỜNG
  KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN
OMIT
25/09/2024
ROLL
25/09/2024
DELAY TÀU
10/09/2024
DDP VÀ DDU
27/08/2024
CƯỢC CONT
15/02/2024
KHO NGOẠI QUAN
16/01/2024
ĐIỀU KIỆN DDP
27/12/2023
  Kiến thức về logistics

CÁC CUỘC ĐÌNH CÔNG ĐANG LÀM GIA TĂNG TÌNH TRẠNG TẮC NGHẼN CÁC CẢNG TẠI HOA KỲ

Ngày đăng: 09/09/2024

Tin tức Logisitics BACHVIETGROUP.net đăng tải các ngày trong tuần

Công đoàn đại diện cho công nhân bốc xếp tại các cảng bờ Đông Hoa Kỳ sẽ có một cuộc họp tại New Jersey để thảo luận về các yêu cầu tăng lương với các nhà tuyển dụng của họ, dưới mối đe dọa của một cuộc đình công có thể làm gián đoạn các cảng từ Houston đến Boston tại bờ Đông và vùng vịnh Mexico.

Đàm phán với Liên minh Hàng hải Hoa Kỳ (USMX) đã bị đình trệ từ tháng Sáu, và nếu không đạt được thỏa thuận trước hạn chót 30 tháng 9, đình công có thể bắt đầu vào ngày 1 tháng 10. Một cuộc đình công có thể gây chậm trễ vận chuyển hàng tháng và ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, đặc biệt khi kỳ bầu cử tổng thống đang đến gần.

“Trong bối cảnh lạm phát đang có xu hướng giảm, một cuộc đình công hoặc gián đoạn khác sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà bán lẻ, người tiêu dùng và nền kinh tế,” Chủ tịch Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Matthew Shay cho biết vào thứ Ba. “Chính quyền cần cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết để đưa các bên trở lại bàn đàm phán và thương lượng một hợp đồng mới.”

Trong một video YouTube được chiếu cho các đại biểu của ILA vào thứ Tư, Chủ tịch ILA Harold Daggett lặp lại lời đe dọa của công đoàn, nói rằng "có khả năng thực sự chúng ta sẽ không có thỏa thuận mới. Chúng ta có thể ra đường vào lúc 12:01 sáng thứ Ba, ngày 1 tháng 10 năm 2024.”

Với biểu ngữ: “Tăng lương 80%”

Daggett đã chỉ trích việc sử dụng tự động hóa tại các bến cảng và nói vào ngày 22 tháng 8 rằng công đoàn đang "đấu tranh cho một hợp đồng công bằng và hợp lý từ các công ty vận tải nước ngoài đang kiếm hàng tỷ đô la lợi nhuận tại các cảng của Mỹ."

HẬU QUẢ KINH TẾ

Các chuyên gia logistics ước tính rằng mỗi tuần ngừng việc sẽ gây ra khoảng một tháng trì hoãn vận chuyển. Theo một bài viết trên blog ngày 21 tháng 8 của Mia Ginter, giám đốc dịch vụ vận tải biển Bắc Mỹ tại gã khổng lồ logistics C.H. Robinson Worldwide Inc., ILA đã không tổ chức một cuộc đình công trên toàn bờ biển trong gần 50 năm qua.

Với cuộc bầu cử tổng thống chỉ còn hai tháng nữa, một cuộc đình công vào ngày 1 tháng 10 sẽ là vấn đề nhạy cảm đối với nền kinh tế đang suy yếu và là một bãi mìn chính trị đối với các chiến dịch tranh cử đang cố gắng thu hút cử tri là người lao động.

LỢI NHUẬN TĂNG

Trong khi đó, ngành vận tải container toàn cầu đã chứng kiến lợi nhuận tăng vọt lên hơn 10 tỷ đô la trong quý II nhờ khối lượng kỷ lục và giá cước vận tải tăng liên quan đến các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, theo một báo cáo được công bố hôm thứ Bảy bởi chuyên gia kỳ cựu của ngành John McCown.

Ngoài tình trạng tắc nghẽn do các cuộc tấn công của Houthi buộc các tàu phải đi những tuyến đường dài hơn, nhu cầu của Mỹ đã tăng lên khi các nhà bán lẻ và các nhà nhập khẩu khác tích trữ hàng tại các kho bãi trước mùa cao điểm mua sắm lễ hội, trong bối cảnh lo ngại về đình công và thuế quan bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc.

“Chuỗi cung ứng toàn cầu đang thực sự hoạt động hết công suất vì các nhà vận tải vẫn chưa di chuyển qua kênh đào Suez,” Stephanie Loomis, người đứng đầu bộ phận vận tải biển khu vực châu Mỹ tại Rhenus Logistics, cho biết. “Mỗi ngày đều rất quan trọng.”

HIỆU ỨNG LAN TỎA

Giám đốc điều hành A.P. Moller-Maersk A/S Vincent Clerc cho biết với các phóng viên tại một sự kiện ở Los Angeles tuần trước rằng một cuộc đình công sẽ không chỉ “tạo ra một vụ tắc nghẽn giao thông lớn” ở Mỹ mà còn có hiệu ứng lan tỏa khắp các khu vực khác. Maersk, nhà vận tải container lớn thứ hai thế giới và một nhà khai thác cảng lớn, là thành viên của USMX.

Clerc cho biết ông hy vọng hợp đồng sẽ được gia hạn nếu không đạt được thỏa thuận trước thời hạn.

“Miễn là chúng ta có thể giữ cho mọi người tiếp tục đàm phán và làm việc một cách thiện chí để đạt được điều gì đó có thể chấp nhận được cho cả hai bên, thì chúng ta nên làm được điều gì đó,” ông nói.

Các công ty vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Bắc Mỹ đã phải đối mặt với những gián đoạn lao động khác trong những tuần gần đây, bao gồm cả việc tạm thời đóng cửa công nhân đường sắt Canada, kết thúc khi chính phủ yêu cầu đưa tranh chấp ra trọng tài.

Mọi thắc mắc và tư vấn báo giá, mời Quý Khách hàng và Quý bạn đọc liên hệ với chúng tôi tại:
- Hotline: 024 3732 4889
- Website: http://bachvietshipping.vn/vn/home.aspx
- Facebook: https://www.facebook.com/bachvietgroup.net/
- TikTok: https://www.tiktok.com/@bachvietgroup.net
- Youtube: https://www.youtube.com/@bachvietshippingcompany9175
- Linkedin: https://www.linkedin.com/company/104139421/