TIN TỨC THỊ TRƯỜNG
  KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN
OMIT
25/09/2024
ROLL
25/09/2024
DDP VÀ DDU
27/08/2024
CƯỢC CONT
15/02/2024
KHO NGOẠI QUAN
16/01/2024
ĐIỀU KIỆN DDP
27/12/2023
  Kiến thức về logistics

DELAY TÀU

Ngày đăng: 10/09/2024

Kiến thức Logistics BACHVIETGROUP.net đăng tải các ngày trong tuần

MỘT SỐ LÝ DO GÂY RA VIỆC DELAY TÀU:

1/ Do thời tiết xấu: hàng đi đường biển sẽ phải đối mặt với rủi ro thời tiết xấu như: mưa bão, lốc xoáy, sóng thần,… khi đó, tàu biển phải thay đổi lịch trình hoặc đi đường vòng, dừng thêm hoặc bỏ qua một cảng,... Thậm chí nhiều trường hợp có thể gây đắm tàu và mất hàng (vì vậy hàng đi đường biển nên mua bảo hiểm hàng hóa)

2/ Do tình trạng quá tải, tắc nghẽn tại Cảng: tình trạng này thường diễn ra vào mùa cao điểm, khi lượng hàng hóa đổ vào một cảng lớn rất dễ dẫn đến tình trạng thông quan và xử lý hàng hóa muộn gây phát sinh thời gian chờ và ảnh hưởng đến lịch tàu chạy.

3/ Chuyển tải: Để tiết kiệm chi phí trong vận chuyển,, một số hàng hóa sẽ được tập kết tại cảng nhỏ lẻ ở tàu nhỏ, sau đó tàu nhỏ sẽ chuyển tải hàng hóa để tập kết ở tàu to. Việc này giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển nội địa cho chủ hàng nhưng lại kéo dài thời gian vận chuyển

4/ Do chuyến tàu trước bị delay: Trong vận tải biển nếu vì một nguyên nhân nào đó khiến chuyến trước của tàu bị delay thì rất dễ dẫn đến chuyến sau của tàu cũng bị delay, chỉ có điều thời gian delay có thể sẽ ngắn hơn so với chuyến trước đó.

5/ Do hãng tàu: Hãng tàu hủy chuyến do số lượng container trên tàu quá ít không đủ chi phí cho tàu chạy. Thêm vào đó, thường các hãng tàu có xu hướng nhận số lượng booking lớn hơn số space mà hãng tàu có để đề phòng trường hợp khách hàng hủy chuyển và khi lượng hủy booking của khách hàng ít dẫn đến hàng của bạn được nhận booking sau thì rất dễ bị trượt tàu.

6/ Do không kịp hoàn thành thủ tục hải quan trước giờ Cut-Off (thời hạn cuối cùng mà người vận chuyển phải kết thúc thông quan cho hàng hóa, thanh lý container ở cảng để xếp hàng lên tàu): Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như đơn bị xuất khẩu không kịp làm thủ tục hoặc do bị kiểm hóa đầu xuất khẩu dẫn đến trình trạng hải quan nước xuất khẩu không kịp kiểm hóa hàng xong trước lịch tàu chạy và làm phải booking lại hoặc đi chuyến sau của tàu.

7/ Các nguyên nhân khách quan/ bất khả kháng: Như các tai nạn không đáng có trên tàu (cháy, nổ,..), tàu gặp cướp biển, hải tặc, sự nhầm lẫn của cảng khi xếp container, dịch bệnh bùng phát , tàu gặp nạn trên biển…

Mọi thắc mắc và tư vấn báo giá, mời Quý Khách hàng và Quý bạn đọc liên hệ với chúng tôi tại:
- Hotline: 024 3732 4889
- Website: http://bachvietshipping.vn/vn/home.aspx
- Facebook: https://www.facebook.com/bachvietgroup.net/
- TikTok: https://www.tiktok.com/@bachvietgroup.net
- Youtube: https://www.youtube.com/@bachvietshippingcompany9175
- Linkedin: https://www.linkedin.com/company/104139421/