26/08/2024
12/08/2024
05/08/2024
12/07/2024
23/04/2024
26/01/2024
05/01/2024
15/12/2023
15/12/2023
15/11/2024
13/11/2024
31/10/2024
08/10/2024
25/09/2024
25/09/2024
23/09/2024
20/09/2024
10/09/2024
27/08/2024
20/08/2024
14/08/2024
07/08/2024
09/07/2024
01/07/2024
11/06/2024
29/05/2024
28/05/2024
20/04/2024
11/04/2024
10/04/2024
22/03/2024
20/03/2024
19/03/2024
07/03/2024
29/02/2024
20/02/2024
15/02/2024
30/01/2024
25/01/2024
23/01/2024
22/01/2024
16/01/2024
15/01/2024
04/01/2024
27/12/2023
27/12/2023
24/11/2023
24/11/2023
24/11/2023
VIỆT NAM TRỞ THÀNH TRUNG TÂM TRUNG CHUYỂN HÀNG HÓA CỦA ĐÔNG NAM Á
Ngày đăng: 05/10/2024
Tin tức Logistics BACHVIETGROUP.net đăng tải các ngày trong tuần
Tập đoàn vận tải đường biển FESCO là doanh nghiệp năm 2022 đã đưa vào vận hành tuyến vận tải đường biển trực tiếp giữa Việt Nam với cảng Vladivostok thuộc khu vực Viễn Đông của LB Nga, mở ra Cửa sổ phương Đông cho hàng hóa Việt Nam nhanh chóng tiếp cận thị trường Nga.
Trong cuộc phỏng vấn, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận tàu và hậu cần German Maslov cho biết tuyến vận tải hàng hóa trực tiếp giữa Việt Nam và Vladivostok được đưa vào hoạt động từ năm ngoái. Ban đầu, tuyến này chỉ sử dụng 1 tàu, nhưng từ tháng 7 năm nay đã có 3 tàu container hoạt động với tần suất 1 chuyến/tuần. Như vậy, thời gian vận chuyển từ cảng Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng đến Vladivostosk hoặc ngược lại được rút ngắn từ 10-12 ngày xuống còn 7-8 ngày.
Tuyến vận tải này đang hoạt động rất tốt, đã vận chuyển được khoảng 20.000 TEU (container 20 feet) với đặc điểm hiếm thấy là lượng hàng hóa vận tải hai chiều cân bằng nhau. Trong số 20.000 TEU này, khoảng 2.000 TEU là các container được chuyển từ các quốc gia Đông Nam Á - Malaysia, Indonesia và các nước khác - qua Việt Nam. Như vậy, có thể nói FESCO đã biến cảng TP Hồ Chí Minh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa từ các nước Đông Nam Á đến Vladivostok.
Đề cập đến các kế hoạch sắp tới của FESCO, ông Maslov cho biết tập đoàn mới đưa vào vận hành tuyến vận tải trực tiếp nối các thành phố của Trung Quốc với St. Petersburg ở Đông Bắc nước Nga, đi qua kênh đào Suez, với 6 tàu mới, trọng tải mỗi tàu 2.500 TEU. Như vậy doanh nghiệp Việt Nam có thể thông qua tuyến này để vận tải hàng hóa tới St. Petersburg qua các cảng của Trung Quốc.
Phó Chủ tịch Maslov khẳng định hiện FESCO không gặp trở ngại nào trong việc tăng năng lực vận tải hàng hóa từ Việt Nam sang Vladivostok. FESCO cũng hợp tác rất chặt chẽ với tập đoàn Đường sắt Nga (RZhD) và các doanh nghiệp khác để hàng hóa từ Việt Nam có thể nhanh chóng được chuyển đến các khu vực của Nga. Ngoài ra, FESCO cũng đã lập văn phòng ở Việt Nam để đơn giản hóa và đẩy nhanh hoạt động chuyên chở hàng hóa cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Mọi thắc mắc và tư vấn báo giá, mời Quý Khách hàng và Quý bạn đọc liên hệ với chúng tôi tại:
- Hotline: 024 3732 4889
- Website: http://bachvietshipping.vn/vn/home.aspx
- Facebook: https://www.facebook.com/bachvietgroup.net/
- TikTok: https://www.tiktok.com/@bachvietgroup.net
- Youtube: https://www.youtube.com/@bachvietshippingcompany9175
- Linkedin: https://www.linkedin.com/company/104139421/